Share
รายละเอียดของข่าว

ทิศทางของ Xbox นั้นชัดเจนมานานว่าเป็นได้มากกว่าเครื่องเล่นเกม แต่ตัวแทนของไมโครซอฟท์คือ Yusuf Mehdi ผู้บริหารฝ่าย Interactive Entertainment Business ก็เพิ่งพูดชัดเป็นครั้งแรกว่าไมโครซอฟท์กำลังเฝ้ามองการเปลี่ยนผ่าน Xbox 360 จากเครื่องเล่นเกมมาเป็น "คอนโซลเพื่อความบันเทิง"

ปัจจุบันมี Xbox 360 ในท้องตลาดประมาณ 76 ล้านเครื่อง ผู้ใช้ในสหรัฐมีอัตราการใช้งานเฉลี่ย 87 ชั่วโมงต่อเดือน และตอนนี้มีคนใช้งานด้านบันเทิง (ไม่นับเกม) รวมกันแล้ว 18 พันล้านชั่วโมง โดยการใช้งานที่สำคัญคือชมภาพยนตร์จาก Netflix

Mehdi ยังบอกว่า PS3 เป็นคอนโซลเพื่อความบันเทิงที่ไม่ดีนัก และ Xbox รุ่นหน้าจะให้ประสบการณ์ความบันเทิงที่ "ยิ่งใหญ่และพรีเมียม"

นอกจากนี้ไมโครซอฟท์ยังระบุว่าจะลงทุนใน "เนื้อหาแบบพรีเมียม" โดยใช้วิธีร่วมมือกับสตูดิโอผลิตรายการต่างๆ ผลิตรายการที่เหมาะแก่การฉายแบบเก็บเงินบน Xbox ซึ่งน่าจะได้เห็นผลภายในปีนี้



บริษัท บลูโอเชี่ยน คอมมิวนิเคชั่น จำกัด | โทรศัพท์: (02) 402-8844