Share
รายละเอียดของข่าว

 

Lee Kwan-sup ผู้บริหารของ LG ให้สัมภาษณ์กับสื่อเกาหลีใต้ Korea Times ถึงแผนการทำตลาดในปี 2012 ว่าจะเน้นผลิตภัณฑ์ 2 ประเภทคือ สมาร์ททีวี 3 มิติ และสมาร์ทโฟนแบรนด์ Optimus

ในฝั่งของทีวีนั้น ปัจจุบัน LG เป็นผู้ผลิตทีวีอันดับสองของโลก ที่ขยับส่วนแบ่งตลาดเข้าใกล้อันดับหนึ่งเพื่อนร่วมชาติอย่างซัมซุงได้มากขึ้น โดยตอนนี้ LG ได้พันธมิตรอย่างโซนี่และพานาโซนิคมาเข้าร่วมผลักดันทีวี 3 มิติที่ใช้เทคโนโลยีของ LG

ส่วนแวดวงสมาร์ทโฟน Park Jong-seok ผู้บริหารอีกคนที่ดูแลฝั่งมือถือ ประกาศว่าในปีนี้ LG ตั้งใจขายมือถือให้ได้ 80 ล้านเครื่องทั่วโลก โดยตัวเลขนี้จะนับรวมสมาร์ทโฟน 35 ล้านเครื่อง และสมาร์ทโฟนที่มี LTE 8 ล้านเครื่อง

ยุทธศาสตร์การออกมือถือตระกูล Optimus L ของบริษัทจะเน้นที่ไลฟ์สไตล์มากขึ้น ซึ่งเป็นตลาดที่ LG Chocolate และ LG Prada เคยประสบความสำเร็จมาก่อน นอกจากนี้ LG ยังปรับปรุงกระบวนการออกผลิตภัณฑ์ให้มีความแน่นอน และปรับปรุงระบบซัพพลายเชนให้สามารถวางขายมือถือได้ตามกำหนด



บริษัท บลูโอเชี่ยน คอมมิวนิเคชั่น จำกัด | โทรศัพท์: (02) 402-8844