Share
รายละเอียดของข่าว

ที่ผ่านมา เราคงเห็นคลิปยอดนิยมบน YouTube ที่ส่งต่อกันเยอะๆ หรือเรียกว่า "ไวรัลวิดีโอ" กันอยู่เรื่อยๆ ซึ่งส่วนใหญ่คลิปเหล่านี้มักเป็นโฮมวิดีโอที่ผู้ใช้ทั่วไปถ่ายทำกันเอง ไม่ได้เป็นวิดีโอที่ผลิตโดยมืออาชีพ แต่กลับมีความโดดเด่นในตัวจนโดนใจผู้ชมอย่างมากล่าสุดกูเกิลเปิดเซคชันใหม่ใน YouTube ที่เรียกว่า YouTube Slam เป้าหมายของมันเป็น "เกม" ที่ให้คลิปวิดีโอไวรัลเหล่านี้มาแข่งกันว่าคลิปไหนโดนใจมากกว่าYouTube Slam
จะแบ่งวิดีโอออกเป็นหลายหมวด เช่น คลิปน่ารัก (cute) คลิปตลก (comedy) คลิปเต้น (dance) คลิปร้องเพลง (music) และคลิปของแปลก (bizarre) จากนั้นจะจับคู่คลิปในหมวดเดียวกัน 2 คลิปมาให้เรารับชมและเลือกโหวตว่าคลิปไหนเจ๋งกว่ากันคลิปที่ได้รับคะแนนโหวตสูงสุดในรอบสัปดาห์
ก็จะได้ติดอันดับในช่องของ Slam แต่ละหมวด (ตัวอย่างอันดับในช่อง comedy) เป็นเกียรติเป็นศรีแก่คนทำคลิปต่อไป

ที่มา - YouTube Blog

 



บริษัท บลูโอเชี่ยน คอมมิวนิเคชั่น จำกัด | โทรศัพท์: (02) 402-8844