Share
รายละเอียดของข่าว

เมื่อวานนี้คนที่ใช้ดีแทคหลายๆ คน (ผมก็ด้วย) ต้องเจอกับปัญหา "สัญญาณล่มแบบไร้สาเหตุ" ซึ่งการล่มครั้งนี้ไม่ใช่ล่มธรรมดา แต่เป็นการล่มทั้งระบบ คือเล่น 3G, EDGE, GPRS ไม่ได้ ไม่สิ.. ต้องบอกว่า โทรเข้าโทรออกไม่ได้เลย จนกลายเป็นเสียงวิพากษ์วิจารณ์ต่อการทำงานของดีแทคอย่างหนัก ศูนย์บริการบางศูนย์ถึงกับหน้าเครียด เพราะมีลูกค้าเข้ามาต่อว่ากันหลายต่อหลายเสียงแบบไม่ขาดสาย (เช่นที่ Central World โดนหนักสุด) เหตุการณ์เริ่มคลี่คลายลงในช่วงเย็น ที่ดีแทคสามารถกู้ระบบกลับมาบางส่วนได้ แต่ก็ยังไม่เพียงพอต่อการใช้งานอยู่ดี จนระบบล่มไปอีกครั้งในที่สุด

เมื่อสักครู่นี้รองเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารของดีแทค ได้ออกแถลงขอโทษต่อลูกค้าทุกท่าน ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ แต่ทางดีแทคก็ไม่สามารถเปิดเผยสาเหตุที่ระบบล่มลงไปได้เหมือนกัน แต่ได้แจ้งว่าขณะนี้ดีแทคก็อยู่ในระหว่างการแก้ไขระบบใหญ่ รวมถึงการปรับปรุงเครือข่ายครั้งใหญ่ ซึ่งก็ได้เตรียมประเมินความเสียหายไว้เรียบร้อยแล้ว



บริษัท บลูโอเชี่ยน คอมมิวนิเคชั่น จำกัด | โทรศัพท์: (02) 402-8844